ประวัติ หลวงปู่เสน่ห์ วัดพันสี

ประวัติ หลวงปู่เสน่ห์ วัดพันสี

อัตประวัติโดยสังเขป พระครูอุปกิตสารคุณ หรือ “หลวงพ่อเสน่ห์” ที่เป็นที่เคารพศรัทธาของญาติโยมศิษยานุศิษย์ทั้งหลาย ว่าท่านมีจริยวัตร นุ่มนวลเหมาะสมกับพุทธบุตร ท่านมีบุคลิกที่เรียบง่าย แต่ท่านเชี่ยวชาญทางด้านวิชาอาคมต่างๆ วัตถุมงคลทุกรุ่นได้รับความนิยมจากนักสะสมพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นสำคัญๆหลังปี 2525 ต้องมีท่านร่วมปลุกเสกด้วยเสมอ

หลวงพ่อเสน่ห์ ท่านบวชตั้งแต่ปี 2496 ท่านมีหลวงพ่อชิต วัดยางขาว เป็นพระอุปชาฌาย์ ที่สืบสายวิชาหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อช้อย วัดหัวงิ้ว เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว เป็นพระอนุสาวนาจารย์

ท่านยังได้เป็นศิษย์หลวงปู่สี เขาบุญนาค พระอรหันต์ 7 แผ่นดิน ศึกษาวิชาสายหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ และหลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว ซึ่งสร้างเหรียญรุ่นแรก เมื่อปี 2520 เกิดปาฏิหารย์ควายไม่ขวิค เหรียญนั้นจึงเรียกว่า”เหรียญควายขวิค”ตั้งแต่นั้นมา

หลวงพ่อเสน่ห์ท่านเป็นพระที่ใจดีมีเมตตา เป็นที่พึ่ง และเคารพรักศรัทธาของญาติโยมตลอดมา

หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค ยังได้ทำนายไว้ล่วงหน้าว่าอาจารย์เสน่ห์บารมีมาก จะดังตอนแก่ ยิ่งนานวันแสงแห่งศรัทธาความชัดเจนแจ่มใสในพุทธาคมที่แก่กล้า

วัตถุมงคลของหลวงพ่อเสน่ห์มีประสบการณ์ด้านแคล้วคลาดที่เล่าขานกันปากต่อปาก เมื่อ ส.อ. เกรียงศักดิ์ สร้อยระย้า ค่ายจิระประวัติ ปฏิบัติหน้าที่ชุดคุ้มครองครู โดนวางระเบิดทั้งรถมีทหาร 7 นาย แรงระเบิดทำให้มีสะเก็ดติดตามตัว เสื้อผ้าขาด แต่ทั้ง 7 นาย รอดตายได้อย่างปาฎิหาริย์ ทั้ง 7 นายมีตะกรุดและยันต์หมวกที่หลวงพ่อเสน่ห์ลงให้ทั้งสิ้น